Gửi một tin nhắn!
Bài viết / Chi tiết bài viết

11 Điều Cần Biết Về Thương Mại Điện Tử

644  Lượt Xem

Bài viết tổng quan về những điều cần biết về Thương Mại Điện Tử mà các doanh nghiệp chưa tận dụng được hết sức mạnh của Thương Mại Điện Tử.

Khái niệm Thương Mại Điện Tử đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Tuy nhiên các doanh nghiệp và người kinh doanh chưa hiểu hết và tận dụng triệt để khả năng phát triển của loại hình kinh doanh này? Càng ít người biết được những yếu tố thiết yếu để kinh doanh hiệu quả với một website thương mại điện tử. Bài viết này tóm tắt sơ bộ 11 điểm quan trọng mà bạn cần phải nắm được khi quyết định tham gia thương mại điện tử, dù là một phần bắt đầu của thương mại điện tử, là xây dựng hệ thống website hay tiếp thị bán hàng qua mạng internet.

  photo 62_44_1325525782_67_internetshopping_zps4ca6074d.jpg

1. Thương mại điện tử không hề dễ dàng xây dựng: Thương mại điện tử không phải chỉ là việc thuê một vài nhân viên kỹ thuật xây dựng website rồi public lên mạng internet thì đó sẽ trở thành thương mại điện từ. Để có thể thu được lợi ích kinh doanh từ website bạn cần làm nhiều điều hơn thế. Đơn giản nhất là việc Marketing Website, nếu không bạn sẽ biến mất khỏi bản đồ internet và bị bóp nghẹt trước 2 tỉ website. Vấn đề tiếp theo là giữ chân khách hàng quay trở lại website của mình. Bạn có thể thuê một công ty chuyên trách để chăm sóc website của mình, nếu bạn không có thời gian để làm việc đó.

2. Marketing là quan trọng nhất: Bạn cần dành không hề ít thời gian để thu hút người dùng truy cập vào website của mình. Điều này vô cùng quan trọng với những website kinh doanh trên mạng. Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể trả tiền cho dịch vụ marketing này. Thực ra với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây là một hình thức hoàn toàn hợp lý. Thay vì việc phải thuê ít nhất1 nhân viên làm việc này và trả tiền cho đường truyền Internet,hosting, tên miền… bạn có thể chỉ phải trả chi phí rất nhỏ mỗi tháng để thuê một công ty chuyên nghiệp marketing cho website của bạn đến với những đối tượng khách hàng mà bạn đang kinh doanh.

3. Marketing là quan trọng nhất: Bạn cần dành không hề ít thời gian để thu hút người dùng truy cập vào website của mình. Điều này vô cùng quan trọng với những website kinh doanh trên mạng. Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể trả tiền cho dịch vụ marketing này. Thực ra với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây là một hình thức hoàn toàn hợp lý. Thay vì việc phải thuê ít nhất1 nhân viên làm việc này và trả tiền cho đường truyền Internet,hosting, tên miền… bạn có thể chỉ phải trả chi phí rất nhỏ mỗi tháng để thuê một công ty chuyên nghiệp marketing cho website của bạn đến với những đối tượng khách hàng mà bạn đang kinh doanh.

4. Khách hàng không thể mua hàng nếu không tìm thấy nơi bán: Trong hơn 2 tỉ website đang bán hàng, làm cách nào để khách hàng có thể biết tới website của bạn? Thường thì người dùng biết tới một website kinh doanh là do: Tìm kiếm từ công cụ Search Engine, sự giới thiệu của bạn bè, hoặc thấy thông tin website từ một nguồn giới thiệu nào khác. Phương thức tìm kiếm Search Engine là thông dụng  nhất. Vì thế, bạn nên đăng ký website của mình với các Search Engine, kể cả việc phải trả tiền cho các Search Engine để được liệt kê ở những vị trí đầu. Ngoài ra, việc bố trí sản phẩm, dịch vụ trên website cũng nên sắp xếp một cách dễ dàng tìm kiếm nhất, hoặc người dùng có thể đến ngay vị trí mà họ muốn tìm. Đừng quên rằng khách hàng sẽ không có thời gian dạo chơi trong website của bạn, nếu mất quá nhiều thời gian, người dùng đó sẽ là khách hàng của đối thủ của chính bạn.

5. Tốc độ : một yếu tố không thể bỏ qua trong thương mại điện tử chính là tốc độ. Khách hàng sẽ bỏ đi nếu tốc độ truyền tải website của bạn quá chậm. Có 2 yếu tố để cải thiện tốc độ trang web: trang web của bạn không nên có quá nhiều hình ảnh, những âm thanh không thực sự giá trị. Lý tưởng là mỗi trang website nên nhỏ hơn 50KB. Khi lựa chọn dịch vụ hosting, nên sử dụng chất lượng hosting kha khá để có thể đảm bảo tốc độ xử lý và truyền tin. Ngoài ra, những yếu tố phục vụ như thời gian trả lời email và giao hàng v.v… Bạn cũng luôn muốn được phục vụ chất lượng và nhanh chóng phải không? 

6. Website thiết kế đơn giản: Bạn hãy xem thử website http:// www.amazon.com/ hay http://google.com/ và sẽ thấy rằng chúng vô cùng đơn giản về thiết kế, không có nhiều hình ảnh động, nhiều màu sắc sặc sỡ, vấn đề còn lại chính là chức năng mạnh mẽ của chúng. Đó chính là mấu chốt của vấn đề: khách hàng cần mua sản phẩm và dịch vụ chứ không phải họ đọc tin tức, chính vì thế họ không cần một website quá cao về tính “nghệ thuật”, thứ họ cần là một website cung cấp thông tin, sản phẩm, dịch vụ… mà họ đang tìm kiếm.

  photo Th1B001A10ngm1EA1i1110i1EC7nt1EED-M1EA3nh11101EA5tmagraveum1EE111101EA7yti1EC1mn1030ngh1_zps13d3416f.jpg

7. Bạn không hiếu khách thì khách hàng sẽ bỏ qua bạn: thương mại điện tử bắt nguồn từ giao dịch ảo đến giao dịch thật: người bán và người mua không nhất thiết cần phải gặp nhau. Do đó, việc tìm hiểu sở thích, thói quen của khách hàng trong TMĐT vô cùng quan trọng và không dễ hề dễ dàng thực hiện. Do đó, bằng nhiều phương pháp, bạn nên nghiên cứu kỹ về nhu cầu, thói quen, sở thích của nhóm khách hàng tiềm năng, để phục vụ khách hàng được tốt hơn, đây cũng là đẩy mạnh doanh số của bạn. Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn nên thuê một công ty chuyên nghiệp để có thể nắm bắt tốt nhất cũng như giảm thiểu chi phí tối thiểu.

8. Không phải ai cũng có năng khiếu về thiết kế website: cách tốt nhất để xây dựng hệ thống website kinh doanh của bạn, nếu bạn chưa thực sự hiểu biết sâu về thương mại điện tử, là thuê một công ty chuyên môn để làm việc này cho bạn. Hiện nay, chi phí để xây dựng một website quảng bá công ty của bạn khoảng trên dưới 100 USD. Nếu bạn kinh doanh trên mạng, chi phí này thường cao hơn 3 – 4 lần. Ngày nay nay có rất nhiều công ty dịch vụ xây dựng website với dịch vụ và giá cả cũng rất đa dạng. Bạn bên tham khảo kỹ giá cả để tránh được việc thất thoát vốn mà không đem lại hiệu quả cao.

9. Khách hang dừng chân càng lâu, khả năng bán hàng của bạn càng cao: Điều này cũng giống như thương mại truyền thống. Khi khách hàng dừng chân lâu trong gian hàng của bạn ở hội chợ hay siêu thị, tức là họ đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, và họ hoàn toàn đưa ra quyết định mua hàng ngay sau đó. Do đó nên làm khách hàng dừng chân tại website của bạn càng lâu càng tốt bằng cách ngoài đưa sản phẩm dịch vụ và sản phẩm, nên thêm các kiến thức bảo quản, sử dụng hiệu quả… cho lĩnh vực của bạn để khẳng định rằng bạn rất giỏi trong lĩnh đó. 
10. Chuyên gia không phải luôn luôn đúng: đúng là bạn nên nhờ đến các dịch vụ chuyên nghiệp khi thiết kế và xây dựng website, khi marketing website v.v… Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản nhất của thương mại điện tử để có cái nhìn trực quan nhất, hãy học hỏi ý kiến của chuyên gia và các mô hình thành công đi trước. Luôn có lập trường riêng của bản thân, hãy luôn lắng nghe và học hỏi để chắt lọc được những thông tin hữu ích nhất. 

11. Nghiên cứu đối thủ: Bạn phải luôn xác định được rằng sản phẩm, dịch vụ… của bạn luôn có sự cạnh tranh. Vì vậy hãy nghiên cứu đối thủ của mình họ đang làm gì để bạn có thể làm tốt và khác biệt hơn họ.

 

Chúc bạn thành công!!

Bài viết

Ads by Gocom

Nguồn hàng - Nhà cung cấp

Kết nối trực tiếp, đặt mua, hỏi giá, ...tìm hiểu về nhà cung cấp   Tìm hiểu Gocom là gì?